Theatr Genedlaethol Cymru Theatr Genedlaethol Cymru Theatr Genedlaethol Cymru Theatr Genedlaethol Cymru
  • Beth Sydd ‘mlaen
    • Faust
    • Adar Papur
    • Theatr Gen Eto
    • Carys ac Andy
    • Enfys
    • Sgidie, Sgidie, Sgidie
    • Cynyrchiadau’r Gorffennol
  • Prosiectau
    • Academi Leeway
    • Ar y Dibyn
    • Clwb Theatr Cymru
  • Datblygu Creadigol
    • Cynllun Dramodwyr Ifanc
    • Theatr Gen Creu
    • Creu Ar-lein
      • Comisiynau Digidol Newydd
      • Dramâu Micro
    • Hyfforddiant A Mentoriaeth
      • Cynllun Dramodwyr Ifanc
      • Grŵp Dramodwyr Newydd
      • Awenau
    • Eich Gwaith Chi
  • Cymryd Rhan
    • Addysg
    • Clybiau Drama
    • Dysgwyr
  • Newyddion
    • Newyddion
    • Blog
  • Y Cwmni
    • Amdanom Ni
    • Bwrdd yr Ymddiriedolwyr
    • Staff y Cwmni
    • Amrywiaeth a Chynhwysiant
    • Swyddi
    • Cyfleoedd
    • Cysylltwch â Ni
    • Llogi Adnoddau
  • Cefnogwch Ni
  • English
Cau
  • Beth Sydd ‘mlaen
    • Faust
    • Adar Papur
    • Theatr Gen Eto
    • Carys ac Andy
    • Enfys
    • Sgidie, Sgidie, Sgidie
    • Cynyrchiadau’r Gorffennol
  • Prosiectau
    • Academi Leeway
    • Ar y Dibyn
    • Clwb Theatr Cymru
  • Datblygu Creadigol
    • Cynllun Dramodwyr Ifanc
    • Theatr Gen Creu
    • Creu Ar-lein
      • Comisiynau Digidol Newydd
      • Dramâu Micro
    • Hyfforddiant A Mentoriaeth
      • Cynllun Dramodwyr Ifanc
      • Grŵp Dramodwyr Newydd
      • Awenau
    • Eich Gwaith Chi
  • Cymryd Rhan
    • Addysg
    • Clybiau Drama
    • Dysgwyr
  • Newyddion
    • Newyddion
    • Blog
  • Y Cwmni
    • Amdanom Ni
    • Bwrdd yr Ymddiriedolwyr
    • Staff y Cwmni
    • Amrywiaeth a Chynhwysiant
    • Swyddi
    • Cyfleoedd
    • Cysylltwch â Ni
    • Llogi Adnoddau
  • Cefnogwch Ni
  • English
Y_Twr_-_Dydd_1_-_argraffu1_20[1]

Mae wythnos gyntaf ymarferion Y Tŵr wedi bod yn gyfnod cyffrous iawn.

Mae’r broses o gymryd opera newydd o’r dudalen i’r llwyfan am y tro cyntaf yn gallu bod yn un llawn pryder: a fydd hi’n gweithio ar y llwyfan, y tu hwnt i weledigaeth y cyfansoddwr, yr awdur a’r comisiynydd? A fydd y gerddoriaeth yn dod â’r testun yn fyw mewn ffordd ddeinamig, ystyrlon? A fydd y syniadau cynhyrchu a’r dylunio’n gweithio gyda darn nad oes neb eto wedi’i glywed? Ac yn y blaen . . .

Yr ateb pendant i bob un o’r cwestiynau yma yw Bydd – hyd yn hyn! A dweud y gwir, rydym wedi gweithio’n gyflym dros ben ar Y Tŵr – yn llawer cyflymach nag ar unrhyw opera i mi weithio arni cyn hyn. Mae hyn o ganlyniad i ddau ffactor – cymhlethdod a dwyster y ddrama, a’r diffyg amser sydd gennym (gan ystyried ein bod yn colli sawl diwrnod o ymarfer gyda Gwyliau Banc y Pasg ac ati).

Ar ddechrau’r wythnos, penderfynais weithio mewn dull anarferol yn ystod cyfnod ymarfer Y Tŵr – gan fynd ati i ganu ac yna llwyfannu tameidiau bach o’r ddrama, fesul un. Rwy’n teimlo mai dyma’r ffordd orau i sicrhau bod y cantorion yn cofio’r gwaith – drwy roi symudiad a chymhelliad penodol i bob rhan fechan ohoni. Hyd yn hyn mae’r dull yma’n gweithio, ond dim ond wrth i ni gyrraedd diwedd yr opera a dechrau ei hailweithio y byddwn ni’n gwybod os ydy e’n llwyddiant ai peidio!

Wrth i ni fentro ymhellach i mewn i’r gwaith, rydw i hefyd yn dechrau rhoi prawf ar y cysyniadau cynhyrchu a grëwyd gennyf i a’r dylunydd Samal Blak. Maen nhw’n argoeli’n dda, ac rwy’n mwynhau’r her a’r dychymyg sydd ei angen, gan gadw llygad hefyd ar sut y byddwn yn eu cyfathrebu i’r gynulleidfa. Rydw i wrth fy modd gyda’r tyndra sydd i’w deimlo rhwng realaeth dwys y sgwrs rhwng y cymeriadau a symboliaeth y tŵr a’r ddrama – sy’n digwydd yn y presennol parhaus ond sydd hefyd yn archwilio taith dau berson drwy gydol eu bywydau.

Rydym yn gweithio gydag elfen arall yn ogystal – y ffocws ar ynganiad y geiriau. Cafodd y ddrama wreiddiol ei hysgrifennu yn nhafodiaith tref enedigol Gwenlyn Parry, sef Deiniolen, sir Gaernarfon, ac mae’r opera’n ffyddlon i’r dafodiaith honno. Serch hynny, gan fod pob gair yn cael ei ganu, mae angen hefyd i bob gair swnio’n “gywir” a dyna yw’r her – i gydbwyso sain yr acen gyda sain y canu.

Categorïau: Blog Awdur: Mair Jones

Rhannu

FacebookTwitterPinterest
[chimpy_form forms="2"]
Y Llwyfan
Heol y Coleg
Caerfyrddin
SA31 3EQ

thgc@theatr.com
+44 (0)1267 245 602

@TheatrGenCymru

  • Young Playwrights Programme: an opportunity to learn and develop your scriptwriting skills. We’re committed to mak… https://t.co/4mMAFmtZyo10:01 16/01/2021
  • Cynllun Dramodwyr Ifanc: cyfle i ddysgu a datblygu eich sgiliau sgriptio. Ry'n ni wedi ymrwymo i wneud y cynllun h… https://t.co/X7nLSKcn3C10:00 16/01/2021
Gwybod mwy drwy sibrwd.com
Sibrwd ar iPhone
Sibrwd ar Android
  • Y Cwmni
  • Cymryd Rhan
  • Cefnogwch Ni
  • Cysylltwch â Ni
  • English
Cofrestrwch
© Theatr Genedlaethol Cymru
Telerau ac Amodau | Polisi Preifatrwydd | Cynllun Iaith
Sponsored by Arts Council Wales, National Lottery and Welsh Government